Molykote vật liệu đặc biệt để bôi trơn ổ trục máy phát điện

Mỡ bôi trơn Molykote 3451 và Molykote HP-300 ngăn chặn sự ăn mòn và mài mòn của ổ trục máy phát điện ô tô, không rửa trôi các bộ phận ma sát và không bị rò rỉ khi đun nóng, hoạt động tốt trong môi trường bụi bẩn và không cần bôi lại thường xuyên.

Hoạt động không bị gián đoạn của hầu hết các bộ phận của một chiếc ô tô hiện đại được cung cấp bởi máy phát điện – thiết bị chuyển đổi năng lượng cơ học của chuyển động quay của trục khuỷu động cơ thành năng lượng điện.

Với sự trợ giúp của máy phát điện, ắc quy ô tô được sạc, cũng như cung cấp điện cho các khách hàng tiêu thụ điện (hệ thống đánh lửa, đèn ô tô, máy tính trên xe, hệ thống chẩn đoán, v.v.).

Những chiếc ô tô đầu tiên được trang bị máy phát điện một chiều, cụm thu nhiệt cần được giám sát liên tục và bảo dưỡng thường xuyên. Với sự ra đời của các bộ chỉnh lưu điốt mạnh mẽ (selen và sau đó là silicon), các máy phát điện xoay chiều đồng bộ bắt đầu được sử dụng: với cùng công suất và dòng điện đầu ra ổn định hơn, chúng đáng tin cậy hơn nhiều và nhẹ hơn nhiều lần so với các máy thu.

Trong ô tô hiện đại, máy phát điện xoay chiều ba pha được sử dụng, bao gồm một stato nằm trong vỏ, một cuộn dây cố định bên ngoài và một rôto quay bên trong.

Dòng điện mà máy phát điện nhận được từ pin được cung cấp cho rôto với sự trợ giúp của bộ thu có chổi than và tạo ra từ trường cần thiết cho hoạt động. Hệ thống điện của ô tô nói chung và ắc quy nói riêng chỉ yêu cầu dòng điện một chiều, do đó máy phát điện xoay chiều được tích hợp bộ chỉnh lưu.

Thông thường, máy phát điện được đặt bên ngoài động cơ, và rôto được kết nối với trục khuỷu thông qua bộ truyền động dây đai. Điều này giúp bạn dễ dàng tháo và lắp máy phát điện trong quá trình sửa chữa bảo dưỡng.

Các ổ trục trong đó rôto quay có thể bị mài mòn tăng lên. Một dấu hiệu rõ ràng của vấn đề này là một tiếng ồn đặc trưng. Sự hiện diện của bất kỳ trục trặc nào khác trong hệ thống điện có thể được thông báo bằng đèn điều khiển trên bảng điều khiển. Nếu máy phát điện hoạt động bình thường, đèn sẽ sáng khi bật bộ đánh lửa và tắt sau khi khởi động động cơ. Nếu có bất kỳ sự cố nào (ví dụ, chổi cổ góp bị lỏng), đèn điều khiển sẽ nhấp nháy.

Máy phát điện trên ô tô được thiết kế đơn giản nên tuổi thọ của nó trong điều kiện lý tưởng là khá lâu. Tuy nhiên, điều kiện vận hành thực tế – độ ẩm, nhiệt độ thay đổi, hóa chất đường – có thể làm giảm đáng kể hiệu suất của thiết bị.

Để bảo vệ máy phát điện ô tô không bị hỏng sớm, cần phải thường xuyên theo dõi tình trạng kỹ thuật của nó và bôi trơn các bộ phận ma sát kịp thời.

Vì vậy, nên tiến hành xử lý bạc đạn máy phát sau mỗi 1,6 nghìn km xe chạy. Dầu nhớt cho ổ trục máy phát điện phải có khả năng chịu tải và độ bền nhiệt cao. Các yêu cầu này được đáp ứng bởi mỡ Molykote 3451 và Molykote HP-300 được thiết kế để bôi trơn các cụm chịu tải nặng. Cả hai sản phẩm đều có khả năng chống lại hóa chất và nhiệt độ cao và thấp.

Các ổ trục được bôi trơn qua các lỗ gần các đầu của máy phát điện. Khi bôi chất bôi trơn, tránh để lượng dư thừa của nó, cũng như để thành phần trên chổi, giá đỡ chổi và cổ góp.

Mỡ bôi trơn Molykote 3451 và Molykote HP-300 chống ăn mòn và mài mòn ổ trục máy phát điện, không rửa trôi ra khỏi bộ phận và không rò rỉ ra ngoài khi đun nóng, hoạt động tốt trong môi trường bụi bẩn và không cần bôi lại thường xuyên. Nhờ sự phức hợp của những đặc tính này , dầu nhớt Molykote đã chứng tỏ được bản thân trong dịch vụ xe hơi.

CÔNG TY TNHH CHEMLUBE VIỆT NAM LÀ NHÀ PP CHÍNH HÃNG DUPONT-MOLYKOTE TẠI VN

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

Mr. NGUYỄN PHÙNG HẠNH

Mobile : 0971010078

Email : phungnguyen3011@gmail.com

Website : daumodacchung.com.vn & molykote.com.vn

Các tin tức khác

DẦU NHỚT MOLYKOTE CHO MÁY RỬA CHAI

Chất bôi trơn, bột nhão và hợp chất Molykote đáp ứng tất cả các yêu cầu về chất bôi trơn cho các bộ phận của máy rửa chai: chúng có dải nhiệt độ hoạt động rộng, khả năng chống rửa trôi bằng nước và dung dịch tẩy rửa.


MỠ BÔI TRƠN CHO Ổ TRỤC DÒ KHUYẾT TẬT

Mỡ fluorosilicone Molykote 3451 có khả năng chịu lực cao và khả năng chống lại môi trường xâm thực, do đó nó phù hợp tối ưu để bôi trơn các ổ trục của bánh xe đo của máy dò khuyết tật được sử dụng để chẩn đoán đường ống dẫn dầu và khí đốt.


MỠ BÔI TRƠN CHUYÊN DỤNG ĐỂ RÈN VÒNG BI LÒ NUNG

Để kéo dài tuổi thọ, các sản phẩm rèn được phủ bằng sơn chống ăn mòn đặc biệt, quá trình đóng rắn diễn ra trong lò polyme hóa. Để tránh hỏng hóc nhanh chóng, các bộ phận của các lò này được xử lý bằng mỡ chịu nhiệt Molykote Cu-7439 Plus.


DẦU MỠ BÔI TRƠN BẢO TRÌ TRỤC VÍT . MỤC ĐÍCH – LỢI ÍCH – BẢO TRÌ

Hoạt động lâu dài của trục vít me bi mà không cần bôi trơn lại và sửa chữa được đảm bảo bởi mỡ lithium Molykote Multilub, loại dầu gốc ít bay hơi, chống oxy hóa và các đặc tính cực áp.


DẦU MỠ BÔI TRƠN CHO VÒNG BI BĂNG TẢI TRONG SẢN XUẤT GẠCH ỐP LÁT

Molykote P-40 Paste V1 được đặc trưng bởi khả năng chịu tải cao và ổn định nhiệt, lý tưởng cho việc bôi trơn vĩnh viễn các ổ trục hoạt động ở nhiệt độ cực cao.


DẦU MỠ BÔI TRƠN SỬA CHỮA ĐẦU XI LANH CỦA ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG

Khi phay các bộ phận của đầu xi lanh, sự mài mòn lớn của dụng cụ cắt xảy ra, gây ra sự vi phạm hình dạng của ghế và các rãnh van. Molykote Multigliss phân tán giúp ngăn ngừa vấn đề.